3 MẸO KHAI THÁC TỐI ĐA SỨC MẠNH CỦA HÚT MÙI


1. Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi

Để đem đến không khí trong lành, thoáng đãng cho căn bếp, máy hút mùi đã giữ lại rất nhiều bụi bẩn, đặc biệt là dầu mỡ thừa trong quá tình nấu nướng. Do đó, việc giữ vệ sinh và lau chùi hút mùi nhà bếp thường xuyên là điều không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp hút mùi hoạt động trơn tru, hiệu quả đồng thời tăng tuổi thọ của máy.

3 mẹo khai thác tối đa sức mạnh của hút mùi nhà bếp

Thường xuyên vệ sinh giúp hút mùi nhà bếp hoạt động hiệu quả

Trong quá tình vệ sinh quan trọng nhất là tấm lưới lọc vì đây là nơi giữ lại toàn bộ dầu ăn cũng như bụi bẩn. Tấm lọc thường khó làm sạch bằng nước thông thường nên bạn có thể dùng các dung dịch tẩy rửa nhẹ, chuyên dụng như baking soda, giấm, chanh, xà phòng,... để tẩy nhanh những vết bẩn cứng đầu và khử sạch mùi hôi nhanh chóng cho gian bếp của mình.

Với những loại hút mùi nhà bếp sử dụng bộ lọc than hoạt tính, bạn nên thay thế lớp than định kỳ 6 - 12 tháng/ lần để đảm bảo luồng khí được lọc thật sạch sẽ, tiêu diệt các loại vi khuẩn, duy trì khả năng hút khử của máy.

2. Điều chỉnh công suất phù hợp với nhu cầu hút từng thời điểm 

Thói quen của nhiều người khi dùng hút mùi nhà bếp là lựa chọn mức công suất tối đa ngay khi bắt đầu nấu ăn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Cách hiệu quả nhất để khai thác tối đa sức mạnh của hút mùi nhà bếp, giúp tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ máy là điều chỉnh công suất hút phù hợp với nhu cầu của từng điểm nấu nướng khác nhau.

3 mẹo khai thác tối đa sức mạnh của hút mùi nhà bếp

Nên điều chỉnh công suất hút phù hợp với nhu cầu của từng điểm nấu nướng khác nhau

Thay vì lạm dụng tốc độ hút cao nhất một cách lãng phí, bạn nên bật công suất hút thấp ngay từ khi bắt đầu nấu ăn và cho các món ăn bình thường như luộc, hấp. Đối với các các món ăn chứa nhiều dầu mỡ như chiên, xào, rán hoặc có mùi hương đặc biệt thì mức công suất hút cao mới là cần thiết để đảm bảo máy hoạt động nhanh và hiệu quả nhất.

3. Để hút mùi nhà bếp hoạt động thêm sau khi nấu nướng

Thêm một lưu ý nữa đó là máy hút mùi và bếp khởi động cùng lúc nhưng máy hút mùi nên tắt sau khi nấu nướng xong từ 5 – 15 phút. Điều này sẽ đảm bảo mùi thực phẩm, mùi khói, khí độc bị loại bỏ triệt để, trả lại cho bạn một căn bếp trong lành và an toàn.

Người phụ nữ hiện đại không những biết cách chọn những thiết bị tốt nhất cho gian bếp của mình mà còn biết cách sử dụng chúng một cách thông minh nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của KITCHENLOOK, chiếc hút mùi nhà bếp sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc nấu nướng.


Tin Liên Quan

  • Build a movie search app using React
  • Build a chat app with Vue
  • Build a weather app with Angular
  • Build a to-do app with Svelte